Thứ Hai, 15 tháng 6, 2015

Thế nào là bao quy đầu không bình thường?



Thế nào là bao quy đầu không bình thường? mặc dù bao quy đầu là một trong những bộ phận của cơ quan sinh dục nam giới, tuy nhiên, nhận biết các biểu hiện bất thường của bộ phận này không phải là điều ai cũng nắm được. Vậy, nội dung bài viết dưới đây sẽ giúp nam giới  có được những thông tin cơ bản về vấn đề này.
Bao quy đầu là lớp bao da bao bọc phần quy đầu dương vật trong trạng thái thông thường (dương vật không cương cứng), có tác dụng bảo vệ quy đầu dương vật khỏi những tổn thương bên ngoài. Lớp bao da này có độ dài và kích thước nhất định để đảm bảo khi dương vật cương cứng sẽ tự tuột xuống được để lộ ra toàn bộ quy đầu dương vật, cũng nhờ đó, các hoạt động sinh lý của phái mạnh hay việc vệ sinh bộ phận sinh dục trở nên thuận tiện hơn.

Bao quy đầu không bình thường là nhắc tới những hiện tượng phổ biến của nam giới như bị dài hoặc hẹp bao quy đầu.
Các bác sỹ chuyên khoa cho biết, có đến hơn 90% nam giới khi mới sinh ra đã gặp phải hiện tượng bao quy đầu dài hoặc hẹp, tuy nhiên, khi tới tuổi trưởng thành hiện tượng này có thể được cải thiện dần hoặc biến mất, trong đó, có những trường hợp nam giới bị dài hoặc hẹp bao quy đầu mà không nhận biết được, hoặc chỉ nhận biết được khi “gánh chịu” những hệ lụy do tình trạng này gây ra và đi khám chữa.
Dài bao quy đầu là tình trạng khi dương vật cương cứng, quy đầu không lộ hết ra được, hoặc chỉ lộ được 1 phần do lớp bao da quy đầu quá dài, nam giới phải dùng tay hỗ trợ để lộn hết lớp bao da này xuống.
Hẹp bao quy đầu là tình trạng khi dương vật cương cứng, lớp bao da quá hẹp hoặc bị chít hẹp ở phần đầu và không thể tuột xuống hết được để lộ quy đầu dương vật, khi cố lộn xuống có thể gặp khó khăn và gây đau đớn, thậm chí chảy máu do rách bao quy đầu.
Khi bị dài, hẹp bao quy đầu, sau khi đi tiểu, nước tiểu thường bị đọng lại tại lớp bao da quy đầu gây ra hiện tượng “ngậm nước” ở bộ phận này. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho nước tiểu, các chất bẩn, bựa sinh dục tích tụ, nếu không chú ý công tác vệ sinh vùng kín sẽ tạo ra điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn, tác nhân gây bệnh xâm nhập, phát triển, gây ra các bệnh viêm nhiễm đường sinh dục, ảnh hưởng tới chức năng sinh lý, thậm chí là khả năng sinh sản của phái mạnh.
Hiện nay, để phòng tránh những nguy hại của tình trạng dài, hẹp bao quy đầu, trẻ nam thường được chủ động đưa đi cắt bao quy đầu sớm, những nam giới bị dài, hẹp bao quy đầu cũng chủ động tìm tới phương pháp này ở những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín như Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội.
Các bác sỹ chuyên khoa cho biết, thủ thuật cắt bao quy đầu là một thủ thuật rất đơn giản và nhanh chóng khi được thực hiện bởi những người có chuyên môn, kỹ thuật và kinh nghiệm, sau khoảng 15 – 20 phút sẽ chấm dứt triệt để tình trạng dài, hẹp bao quy đầu và phòng tránh các nguy hại của nó, giúp nam giới giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh nam khoa, đặc biệt là những bệnh viêm nhiễm đường sinh dục.
Vậy, khi nhận thấy những bất thường của bao quy đầu như đã nêu trên, nam giới hãy đi thăm khám để được tư vấn và áp dụng biện pháp khắc phục hiệu quả, kịp thời, phòng tránh sớm các nguy hại cho sinh lý và sức khỏe của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét