Thứ Năm, 5 tháng 11, 2015

Phương pháp phá thai an toàn như thế nào


Đối với nhiều chị em, đặc biệt là các bạn trẻ mang thai ngoài ý muốn thì việc bỏ thai là một trong những thủ thuật khiến họ cảm thấy mơ hồ nhất. Mặc dù chưa hiểu biết gì về thủ thuật nhưng họ lại có đủ “can đảm” để tự ý thực hiện việc này gây ra những hậu quả thương tâm.
Phương pháp phá thai an toàn bao gồm các phương pháp sau:
- Phá thai nội khoa (phá thai bằng thuốc): là phương pháp phá thai an toàn áp dụng cho thai phụ mang thai đến hết 7 tuần (49 ngày). Cơ chế của phá thai bằng thuốc là làm ngưng sự phát triển của thai và gây co bóp tử cung, đẩy thai ra ngoài (hay nói cách khác là gây kích thích sảy thai). Phương pháp này chống chỉ định cho những trường hợp bệnh nhân có tiền sử bệnh lý tuyến thượng thận, bệnh tim mạch, rối loạn đông máu,…Do đó, trước khi sử dụng sản phụ sẽ được khám lâm sàng xác định tuổi thai, loại bỏ những bệnh lý nội ngoại khoa (nếu có) trước khi sử dụng thuốc phá thai. Và thuốc dùng trong phá thai được chỉ định và sử dụng tại cơ sở y tế.

- Phá thai ngoại khoa: việc can thiệp qua cổ tử cung để đình chỉ thai có hai phương pháp chính là phá thai bằng phương pháp hút chân không bằng tay (nạo, hút thai) và nong, gắp thai.
+ Phương pháp hút chân không bằng tay (nạo, hút thai): là phương pháp sử dụng dụng cụ bơm hút chân không để chấm dứt thai kỳ trong từ cung đối với những trường hợp mang thai ngoài ý muốn từ 6 đến hết 12 tuần. Cơ chế phá thai bằng phương pháp này đó là can thiệp trực tiếp qua cổ tử cung để chấm dứt thai nghén trong điều kiện vô khuẩn của phòng thủ thuật bởi các bác sĩ chuyên khoa và sự hỗ trợ của các thiết bị y tế.
+ Nong và gắp thai: phương pháp can thiệp qua cổ tử cung để nong và gắp thai đối với những thai phụ mang thai từ 13 đến hết 18 tuần trong điều kiện vô trùng của phòng thủ thuật, bởi những bác sĩ có tay nghề và điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế của cơ sở thực hiện thủ thuật này phải được đảm bảo.
Như vậy, dù là phá thai ở độ tuổi nào thì chúng ta cũng cần lưu ý đến việc tìm đến những địa chỉ phá thai an toàn, uy tín để đảm bảo hiệu quả của thủ thuật. Hãy tìm hiểu kỹ lưỡng về các phương pháp phá thai an toàn, để tránh việc tự ý thực hiện mà dẫn đến những hậu quả không mong muốn.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét